NGƯỜI THUYẾT KHÁCH TẬN TÂM-LÊ PHÙNG HƯNG

        Tại Trung tâm Kinh doanh VNPT-Bắc Giang, nhắc đến anh Lê Phùng Hưng ai cũng biết anh được mệnh danh là người bán hàng có duyên nhất Trung tâm. Lần nào tham gia các chiến dịch ra quân bán hàng thực địa của Trung tâm, anh Hưng cũng dẫn đầu về sản lượng bán hàng trực tiếp,cung cấp dịch vụ Vinaphone tới tận tay khách hàng. Có những trường hợp các anh chị em khác của đơn vị đã lắc đầu chào thua thì anh Hưng vẫn bán được hàng. Điều đặc biệt, anh Hưng là chuyên viên phòng ĐH-NV, một chuyên viên văn phòng chính hiệu, vốn hàng ngày làm việc với văn bản, giấy tờ, bàn phím máy tính. Vậy bí quyết của anh là gì?

        Theo anh Hưng, để bán được hàng anh phải thường xuyên chau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi kỹ năng bán hàng thành công của những người nổi tiếng. Anh ví việc chinh phục được khách hàng cũng vất vả, khó khăn như chinh phục “người con gái” vậy. Nhưng chỉ cần mình thật sự tận tâm, thật sự cố gắng, khó không nản, khéo léo vượt qua được phản đối của khách hàng thì chắc chắn sẽ thành công. Có lẽ, nhờ bí quyết đó, anh cũng đã giành giải đặc biệt “ Người thuyết khách tận tâm” của Trung tâm Kinh doanh VNPT-Bắc Giang và hơn thế nữa, video clip bán hàng của anh đã được Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông trao giải Video clip xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “khách hàng là những người thân yêu nhất”.

        Đã trạc tuổi tứ tuần nhưng khi gặp anh Hưng mọi người đều không khỏi ngạc nhiên về độ nhanh nhẹn, sôi nổi và vẻ bề ngoài trẻ trung của anh. Khi được hỏi về video clip thuyết khách thành công đã đạt giải cấp Tổng Công ty của mình anh chia sẻ: “Hôm đó là một ngày đầu tháng 7năm 2017, một ngày hè đầy nắng, Trung tâm Kinh doanh VNPT- Bắc Giang tổ chức chương trình thi đua bán hàng tổng lực nhân mùa vải thiều, địa điểm bán hàng là tại huyện Lục Ngạn. Tại đây khoảng 70 CBCNV đến từ tất cả các đơn vị trực thuộc của TTKD được chia thành các đội và bốc thăm để chọn địa điểm bán hàng. Mình ở đội số 6. Cũng giống như các thành viên khác trong đội, gặp bất cứ ai trong khu vực được giao nhiệm vụ mình cũng “chào hàng” , Anh ơi, chị ơi mua sim không ạ, sim của em thế này thế kia…Những câu giới thiệu về sim chắc mình phải nói đến hàng trăm lần trong ngày hôm đó. Khi khách hàng chưa hiểu rõ ưu đãi sản phẩm của Vinaphone thì mình càng cố gắng giải thích thuyết phục thêm cho dù phải mất 10 đến 20 phút. Bác gái đang làm cỏ trong clip chỉ là một trong số nhiều khách hàng mình tư vấn hôm đó. Đây là tình huống thực không hề dàn dựng, mãi sau mình mới biết bạn đội trưởng đội thi đang quay mình bán hàng. Mỗi ngày bán hàng trở về nhà với mình đều là một ngày vui vẻ và nhiều trải nghiệm, mình luôn chuẩn bị cho mình tâm thế thoải mái nhất cho mỗi chương trình, cho dù bán hàng ở đâu và thời gian nào. Ngoài ra, một bí kíp bán hàng quan trọng đó là tận dụng hiệu ứng đám đông và người có tầm ảnh hưởng, khi mình bán được cho những người này rồi mình có thể giới thiệu cho những khách hàng tiếp theo biết điều đó để tăng sự tin tưởng của khách hàng”.

       Clip thuyết khách của anh Hưng đã nhiều lần được Trung tâm Kinh doanh VNPT- Bắc Giang sử dụng trong các buổi tập huấn, đào tạo nội bộ, đào tạo nhân viên mới tại đơn vị. Nhiều kinh nghiệm bán hàng cũng được anh Hưng trực tiếp chia sẻ trong các chương trình họp chuyên đề hoặc các chương trình bán hàng thực tế tại Trung tâm.Anh Lê Phùng Hưng là một điển hình trong phong trào “ Khách hàng là những người thân yêu nhất” tại Trung tâm Kinh doanh VNPT- Bắc Giang, chắc chắn với những chương trình phát động vừa qua, ý nghĩa và những nội dung của phong trào sẽ tiếp tục được lan tỏa tới toàn thể CBCNV trung tâm trong thời gian tới

Ảnh: Anh Lê Phùng Hưng(thứ 7 từ phải sang) cùng các anh chị em các đơn vị trực thuộc Tổng Công Ty

được tuyên dương trong lễ vinh danh.

Thanh Huyền- Trung tâm  Kinh doanh VNPT-Bắc Giang